Siêu ăn mày Việt trên xứ cờ hoa

Lần đầu gặp người bạn chỉ quen qua Facebook.

Anh vốn là bạn của nhà thơ Đỗ Trung Quân và chị Nguyễn KC Hậu).

Bạn chở đi ăn, uống mỗi người hai chai vang, ghé tiệm rượi mua tặng chai cognac XO, nhờ gởi về cho bà xã chai dầu thơm…

Nói chung mới lần đầu gặp mà bạn đã quá chu đáo!

Nguye_Dong_ThucTác giả (trái) cùng người bạn mới quen trên đất Hoa Kỳ

Vậy mà trên đường bạn chở đi uống cà phê, mình e hèm mấy lần rồi quyết định nói:

‘Tôi nói điều này trong lần đầu gặp cũng hơi kỳ, nhưng thôi kệ, đẹp trai không bằng chai mặt.

Tôi nói đại, ông thấy không được cũng không sao.

Ông đọc Facebook của tôi chắc cũng biết tôi thường đi trao học bổng.

Nếu có tiền trong túi, mong ông cho tôi vài chục, để tôi đem về nước cho tụi học trò nghèo, xin thề không ăn bớt một xu.

Bạn chỉ im lặng không nói gì, làm mình cũng hơi lo lo.

Nhưng tới quán cà phê, bạn nhẹ nhàng móc bóp:

Bên đây ra đường ít đem theo tiền mặt, anh cho tôi gửi 100…

Hê hê..

Siêu ăn mày bắt đầu hoạt động sau khi xong tour, có ngay kết quả.

Ngày mai sẽ ra tay ở một cuộc họp mặt cựu sinh viên Luật khoa Sài Gòn, rồi còn đi Texas, San Jose, San Francisco…

Được đồng nào hay đồng nấy.

Hị hị…

Bên nhà, bạn bè đã chọn xong trường ở Củ Chi, Quận 12, Hốc Môn…

Chỉ chờ mình ôm xiền về…

Vui!

NGUYỄN ĐÔNG THỨC

Nguồn: Facebook Nguyễn Đông Thức

Gửi phản hồi

