Ngân hàng “hồi cựu – nghinh tân”

Mời cán bộ từng làm việc trước đây hoặc đã về hưu hỗ trợ việc huấn luyện và đào tạo nhân viên mới là chiến lược đào tạo nhân sự của chi nhánh ngân hàng Anh Standard Chartered Bank (Stanchart) tại Singapore.

Những cán bộ thuộc tầng lớp “cựu trào”, có nhiều kinh nghiệm giao dịch với khách hàng khó tính, giờ đây sẽ trở thành “giảng viên” nhưng đóng vai “khách hàng” trong một trung tâm đào tạo có mô hình giống như một ngân hàng.

Tọa lạc tại khu dân cư Commonwealth với tên gọi Learning Hub @ Commonwealth và kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 120.000 đô la Singapore (SGD), ngân hàng mô phỏng này sẽ cho ra lò các chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân hay nhân viên giao dịch tại quầy.

Theo thông cáo báo chí của Stanchart Singapore, trung tâm này dự kiến sẽ đào tạo khoảng 600 nhân viên mới trong vòng ba năm tới.

SCBBên ngoài trụ sở chính Standard Chartered Bank tại Singapore

Mang tiếng hoạt động tại một trung tâm tài chính vững mạnh trong khu vực châu Á và thế giới nhưng từ trước đến nay, các ngân hàng tại Singapore đều đào tạo nhân viên chủ yếu về mặt lý thuyết như các sản phẩm và dịch vụ tài chính khác nhau hoặc thao tác hay thủ tục nghiệp vụ cần tuân thủ.

Giờ đây, với phương cách đào tạo theo mô hình mới Learning Hub @ Commonwealth nhân viên mới sẽ được trang bị những kỹ năng thực tế, tự tin hơn và nhờ đó giảm thiểu sai sót khi giao dịch với khách hàng, nhất là có thể xử lý được những tình huống khó khăn.

Giảng viên của Learning Hub @ Commonwealth chính là những cán bộ đã dày dạn kinh nghiệm của Stanchart đóng vai khách hàng, còn sinh viên-nhân viên ngân hàng tương lai sẽ trực tiếp “phục vụ khách hàng” theo các tình huống khác nhau có thể xảy ra trong thực tiễn công việc.

Điều này hoàn toàn khác với cách đào tạo truyền thống chỉ diễn ra trong lớp học với nội dung chủ yếu là lý thuyết.

Theo ông Ajay Kanwal, Giám đốc kinh doanh dịch vụ ngân hàng cho người tiêu dùng  (consumer banking) của Stanchart Singapore, có thể ví quá trình phục vụ khách hàng như lái một chiếc xe hơi:

“Nếu muốn lái xe, bạn phải chịu khó cầm tay lái.”

Việc huấn luyện nghiệp vụ tại  Learning Hub @ Commonwealth sẽ cho phép nhân viên mới thực sự thâm nhập vào nghiệp vụ ngân hàng và học hỏi kinh nghiệm xử lý từ những người đi trước.

Chi phí đào tạo tại Learning Hub @ Commonwealth  không rẻ chút nào.

Theo báo The Straits Times, trước mắt Stanchart Singapore đặt kế hoạch mỗi tháng đào tạo khoảng 20-25 nhân viên mới với chi phí cho mỗi nhân viên từ 3.000- 5.000 SGD/tháng.

Có thể quá tốn kém nhưng đây chính là khoản đầu tư cần thiết để mua lòng tin của khách hàng, làm cho họ cảm thấy thoải mái được những cán bộ ngân hàng hiểu biết đầy đủ về nghiệp vụ phục vụ chu đáo.

LÊ HỮU HUY

Nguồn: TBKTSG

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s