Nguyện cầu cho nhau

Ai sống trên đời này mà không phạm tội.

Cuộc sống đầy dẫy những cám dỗ, từ những tội nhẹ như tội mê ăn, tội nói dối, tội ghen ghét, nói hành nói xấu người ta đến những tội nặng hơn như tội gian tham, tội lừa dối, ham mê sắc dục, ngoại tình.

Vân vân và vân vân

Sáng mở mắt là phải lo cái ăn, cái mặc đủ thứ chuyện phải lo cho gia đình, con cái, cha mẹ, anh chị em…

Tiền bao nhiêu mà đủ?

Tình kéo dài bao lâu?

Rốt cuộc, sống mãi rồi cũng già, cũng chết .

Nhưng sống vội mà làm chi để về già ngồi nghiệm lại có bao nhiêu là hối hận, tiếc hùi hụi :

”Sao hồi trẻ mình không sống chậm hơn một tý để thấy cuộc sống thật là tươi đẹp, để có dịp tỏ lòng biết ơn cha mẹ đã sinh thành, biết ơn đấng tạo hóa đã cho mình một cuộc đời, những thử thách để mình hoàn thiện mình, và qua việc hoàn thiện mình thực hiện sứ mệnh Chúa đã giao phó một cách trọn vẹn, sứ mệnh làm người, một người bình thường, thánh thiện và có ích cho đời.'”

Cong_dong_Duc_Me_La_VangCộng đồng đức Mẹ La Vang tại Singapore trong một buổi họp mặt sau Thánh Lễ

ở Singapore cũng phải có vài ngàn người Việt theo đạo Công Giáo.

Có một số anh chị em vì công việc, vì lý do nào đó không tham gia cộng đoàn mặc dù biết các hoạt động của cộng đoàn, hiệp lòng dâng lễ bằng tiếng Việt với cộng đoàn.

Việc đó là bình thường thôi nhưng suy đi nghĩ lại tôi thấy thật là đáng tiếc vì các anh chị em ấy không có cơ hội đến với Chúa và chia sẻ bằng tiếng mẹ đẻ của mình.

Về công tác phụng vụ trong Cộng đoàn đức Mẹ La Vang tại Singapore, tôi  tham gia công tác phụng vụ rất là tình cờ, chỉ là từ nhu cầu đi tìm thức ăn tinh thần cho bản thân rồi lần lần giúp một tay trong vài việc lặt vặt của nhà thờ.

Tham gia ca đoàn được hát ca ngợi Chúa mỗi tháng vài lần, tôi cảm thấy thật sự là một may mắn và ơn phúc cho bản thân và gia đình…

Bởi lẽ, khi giúp được ai đó việc gì tôi cảm thấy sung sướng và khi hát ngợi khen Chúa mình cảm nhận được sự hài lòng của người, rất rõ ràng.

May mắn bản thân thì quá rõ, tôi vui vẻ và tràn đầy ơn Chúa thì bản thân mình sẽ đem cái vui vẻ ấy về nhà, những người thân trong gia đình cũng vui lây, vậy thì gia đình cũng vui vẻ.

Nhưng công tác phụng vụ Chúa đâu chỉ dừng ở việc giúp Nhà thờ…

Nếu bạn là người nội trợ, mỗi ngày bạn lau nhà, nấu cơm, giặt ủi cũng là phụng vụ Chúa đó thôi.

Vì vậy nếu bạn chưa giúp một tay cho các hoạt động của nhà thờ cũng đừng áy náy và ngại ngùng…

Nếu bạn không đóng góp thực tế thì chỉ cần cầu nguyện cho cộng đoàn, lời cầu nguyện ngắn gọn đại thể:

“Lạy Chúa xin người giúp chúng con biết đoàn kết, thương yêu nhau và luôn có cuộc sống bình an.”

Mỗi sáng thức dậy bạn cảm tạ người vì đã cho mình cơ hội được làm con người và sống cuộc sống thanh thản.

Cuộc sống bình yên không vướng bận tình và tiền chẳng dễ tự nhiên mà có được nhưng cuộc sống đơn sơ và thanh thản.

Ai ai cũng có thể có được nếu mình ý thức và chiêm nghiệm qua việc cám ơn đấng tạo hóa, biết ơn người và hết lòng thờ phượng người.

Cảm xúc bình an thanh thản tự nhiên nó đến hồi nào không hay.

Có thể nào bạn cầu nguyện cho một người mình không quen biết?

Theo tôi, nếu mỗi người có thói quen này, trái đất này sẽ tươi đẹp hơn.

Có một lần đi trên xe buýt tôi nhìn thấy một cô gái bịnh phong, gãi ngứa liên tục, da mẩn đỏ.

Tôi bèn đọc ba kinh Kính Mừng và cầu nguyện với Chúa, xin người giúp cô bệnh nhân này bớt ngứa chút xíu.

Việc cô ấy có hết ngứa hay không tôi không được chứng kiến.

Nhưng chỉ cần với lòng tin mạnh mẽ trong lòng, tôi nghĩ cô ấy sẽ bớt ngứa chút ít và riêng việc đó thôi cũng cho tôi cảm giác sung sướng khá lâu trong ngày ấy.

Theo tôi đó là hiệu nghiệm của lời cầu nguyện.

Việc mình nghĩ đến người khác, thương người anh em xa lạ chắc chắc sẽ đẹp lòng Chúa.

Có còn việc gì đáng để làm hơn trong cuộc đời này hơn là việc làm cho Chúa vui sướng và đẹp lòng.

MARIE PHẠM MỸ HẠNH

Nguồn: Facebook Cộng đồng Đức Mẹ La Vang tại Singapore

Gửi phản hồi

